Tiktok là một mạng xã hội được rất nhiều người dùng hiện nay. Cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 500tr người dùng và là cơ hội để kinh doanh bán hàng tốt bậc nhất. Đã có rất nhiều người bán hàng cực tốt ở kênh này bằng nhiều hình thức khác nhau.
Trong bài viết này, Phan Toàn sẽ hướng dẫn chi tiết một trong những hình thức giúp bạn có thể bán hàng trên TikTok hiệu quả đó là chạy quảng cáo TikTok Ads.
Mục lục
- 1 TikTok Là Gì?
- 2 Ưu điểm của TikTok Ads
- 3 Tại sao nên quảng cáo trên Tik Tok Ads
- 4 Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok
- 5 Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Trên TikTook
- 6 Một số điều có thể bạn chưa biết về TikTok Ads?
- 7 Hướng Dẫn Setup – Chạy Quảng Cáo TikTok Chi Tiết
- 8 NHẬN QUÀ TẶNG TỪ ATP SOFTWARE
TikTok Là Gì?
Tiktok là mạng xã hội video ngắn được sử dụng rộng rãi nằm trong top đầu của thế giới. Ở Tiktok bạn có thể tạo các video ngắn bắt mắt, cuốn hút người xem nhờ các ứng dụng chỉnh sửa được tối ưu hoá đỉnh cao. Ở Tiktok bạn hoàn toàn có thể bán hàng và xây dựng thương hiệu cá nhân cực tốt.
Tốc độ phát triển người dùng siêu nhanh của Tiktok
- 13.000.000 lượt cài đặt ứng dụng
- 8.000.0000 người sử dụng hàng tháng
- Phổ biến trên hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 75 ngôn ngữ khác nhau
Dành 1phút30s để xem qua video dưới đây, bạn sẽ hình dung Tiktok tăng trưởng nhanh như thế nào
Phải nói rằng, Tiktok là một ứng dụng – một mang xã hội siêu hay. Nếu bạn đã lỡ tải app và sử dụng mạng xã hội này, tôi cá là bạn sẽ khó là không bị cuốn và sử dụng nó.
Nhờ ứng dụng chỉnh sửa video với thời lượng 15s, cô động với những đoạn clip bắt mắt, âm thanh sống động và tạo theo trend.
Ứng dụng này tăng vọt nhờ sự lan truyền, viral của giới trẻ cực kỳ nhiều. Điển hình là thế hệ Genz. Qua nhiều mạng xã hội khác nhau, bằng hình thức video ngắn này được đăng tải lên trên Youtube, Instagram, Facebook và rất nhiều mạng xã hội lớn khác. Lúc này user (người dùng) sẽ tò mò và bị cuốn vào mạng xã hội này. Đó là lý do vì sao mạng xã hội này lại tăng vọt người dùng một cách chóng mặt như thế.
Ưu điểm của TikTok Ads
TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng (monthly active users) tại Việt Nam.
Trong 1 ngày, trung bình mỗi người dùng sẽ tương tác với ứng dụng 29 phút.
Mạng lưới KOLs & Influencers rộng lớn
TikTok là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp.
Tại sao nên quảng cáo trên Tik Tok Ads
Hiện tại trên thị trường Việt Nam quảng cáo Tik Tok vẫn còn khá mới, còn ít nhãn hàng biết và sử dụng hình thức này. Vì vậy, đây sẽ là một thị trường tiềm năng, lợi thế cho những khách hàng tiếp cận đầu tiên, sự cạnh tranh sẽ ít hơn so với Facebook hay google.
Nếu bạn đang muốn tăng doanh thu cùng cách thức quảng cáo đầy tiềm năng này thì đừng chần chừ gì nữa liên hệ ngay với Newon Ads.
Chúng tôi, đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, là một trong những công ty tiếp cận loại hình quảng cáo Tik Tok sớm nhất hiện nay. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hiệu quả tốt nhất.
Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok
Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Theo thống kê mới nhất của TikTok, thì người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng.
TARGETING OPTIONS
- Nhân Khẩu học
– Tuổi
– Giới tính
– Địa điểm
– Ngôn ngữ - Sở thích
– Hơn 15 lĩnh vực sở thích - Hệ điều hành
– Hệ điều hành di động (Android hoặc iOS)
– Kết nối mạng: Wifi, 2G, 3G, 4G… - Customization
– Custom Audience
– Lookalike Audience
Hiện nay TikTok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo gồm:
Hiển thị khi mở app (First View Take Over)
Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
1. Địa điểm: Quảng cáo tiếp quản đầu tiên được hiển thị cho người dùng TikTok trên màn hình khởi chạy ứng dụng
2. Lưu ý:
- Các nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
- Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
- Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
- Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over)
1. Địa điểm: Quảng cáo này sẽ được đặt ngẫu nhiên trong số 80 video đầu tiên.
2. Lưu ý:
- Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
- Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
- Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
Quảng cáo (dưới dạng video với thời lượng từ 5-15s) sẽ được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng.
First-view Takeover – Regular Takeover
Quảng cáo | Đấu Giá | Đặc Điểm |
First – view Takeover | CPT | Takeover đầu tiên khi user mở app trong ngàyMọi người dùng đều nhìn thấy quảng cáo
Không targeting |
Regular Takeover | CPM | Mua quảng cáo linh hoạtHỗ trợ targeting: Nhân khẩu học, vị trí, tuổi… |
Với hình thức quảng cáo này, có 2 lựa chọn:
One Day Max: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị vị trí đầu tiên trong luồng video quảng cáo.
Brand Premium: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt Tik Tok. In Feed Ads điều hướng khách hàng đến Landing Page của nhãn hàng hoặc App
Download.
Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads)
Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
1. Địa điểm: Quảng cáo video đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị cho người dùng
2. Lưu ý:
- Nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
- (Các) quảng cáo phải là video.
Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.
1. Địa điểm: Quảng cáo video đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị cho người dùng
2. Lưu ý:
- Nhà quảng cáo mua số lượng lớn một ngày sẽ cần chuẩn bị hai quảng cáo để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.
- (Các) quảng cáo phải là video.
Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Trên TikTook
Ngành hàng nào phù hợp với TikTok Ads ?
Kênh TikTok là một mạng xã hội mới đang thu hút được rất nhiều thời gian sử dụng cũng như người dùng mới. Là một kênh cực kỳ tiềm năng để truyền thông hay quảng cáo đến khách hàng.
Như các bạn đã biết, TikTok không chỉ là giới trẻ mới sử dụng. Hiện nay các phân phúc tuổi từ 22 – 35 cũng đang dần sử dụng nhiều hơn vì yếu tố thú vị và giải trí của mạng xã hội này.
Vì thế, ngày sẽ càng nhiều cơ hội cho các nhãn hàng, thương hiệu từ lớn, trung bình đến các shop thời trang, mỹ phẩm đánh vào thị trường này.
- Chạy nhận diện thương hiệu
- Chạy kích cầu sử dụng sản phẩm
- Quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình
- Thậm chí để PR bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào từ: thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, điện thoại, túi xách, giày…

Ví dụ trên cho thấy rằng đây là một điểm chạm đầy tiềm năng và phù hợp với những thương hiệu lớn chứ không chỉ là những thương hiệu tầm trung.
Vì bản chất của nền tảng này là những video ngắn với nội dung sáng tạo và xu hướng, thế nên để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiến dịch, các nhãn hàng nên kết hợp vừa phân phối quảng cáo và làm viral video trên nền tảng này. Sử dụng hệ thống các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến nhãn hàng, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý là tối ưu nhất.
Nên nhớ hãy lựa chọn những influencer phù hợp với nhãn hàng, tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Liên hệ với Minet ngay để tạo được những xu hướng gắn với nhãn hàng của bạn.
Ít có sự cạnh tranh
Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.
Một số điều có thể bạn chưa biết về TikTok Ads?
Cá nhân không thể tự dưng set-up chiến dịch quảng cáo TikTok. Agency cùng TikTok sẽ chịu trách nhiệm set-up và tối ưu chiến dịch.
TikTok cam kết tối thiểu 500,000 lượt hiển thị mỗi ngày cho các quảng cáo, tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của nhà quảng cáo.
Quảng cáo của TikTok có thể đổ về landing page của nhãn hàng hoặc app download.
Các quảng cáo được TikTok xét duyệt và thông qua là quảng cáo hợp lệ trên ứng dụng. Bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác (Ví dụ: Sử dụng các Influencers trên Tik Tok) đều được tính là không hợp lệ.
Quảng cáo của Tik Tok có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ thống (android hoặc ios).
Hướng Dẫn Setup – Chạy Quảng Cáo TikTok Chi Tiết
1. Tạo tài khoản
Bước đầu tiên để chạy được quảng cáo trên tiktok bạn phải có tài khoản quảng cáo, đương nhiên rồi. Nhưng ở thời điểm hiện tại tiktok chỉ hỗ trợ bạn tạo tài khoản thông qua agency của tiktok tại Việt Nam. Bạn có thể ib mình hỗ trợ về vấn đề này, link info của mình sẽ để cuối bài nhé.
Sau khi đã có tài khoản bạn đăng nhập thông qua link: https://ads.tiktok.com và ấn vào nút quản lí quảng cáo như bên dưới nha:
2. Hiện tại có mấy loại hình thức quảng cáo trên tiktok
Sau khi đăng nhập vào trình quản lí quảng cáo phần bảng điều khiển chung sẽ hiển thị như bên dưới:
Như các bạn đã thấy bảng điều khiển báo cáo tổng thể toàn bộ số liệu các chiến dịch quảng cáo đang chạy bao gồm các chỉ số thông dụng như:
- CPC: Cost per click chi phí trên click
- CPA: Cost per action – số tiền trung bình chia cho 1 hành động chuyển đổi
- Số lần hiển thị
- CTR: tỷ lệ % click vào quảng cáo
- Số lần nhấp vào quảng cáo
- CVR: tỷ lệ % kết quả bạn nhận được trên tổng click vào quảng cáo
- Chuyển đổi
- CPM số tiền bạn phải trả cho 1000 lần hiển thị
Ngoài ra khi kéo xuống bên dưới rất nhiều số liệu chúng ta có thể dùng để phân tích sâu hơn, các bạn xem ảnh bên dưới để thấy rõ hơn nhé:
Báo cáo số liệu cụ thể mỗi chiến dịch
Tiếp tục lăn chuột xuống dưới,
Biểu đồ báo cáo vị trí hiển thị, thiết bị hiển thị ads
Biểu đồ báo cáo ads theo thời gian
Để tạo quảng cáo mới, bạn chuyển sang phần chiến dịch quảng cáo như bên dưới nhé:
Sau khi chuyển sang phần chiến dịch thì bảng điều khiển mới hiển thị như bên dưới nha
Bước 1: Bạo ấn vào nút tạo để bắt đầu tạo 1 chiến dịch quảng cáo mới
Hiện tại Tiktok cho phép chọn 3 loại mục tiêu quảng cáo đó là:
- CTW: click to web – dẫn về website
- Chuyển đổi: tuỳ1 chọ mục tiêu chuyển đổi
- Lượt tải app: áp dụng cho hệ điều hành IOS và cả androi
Mình chọn mục tiêu là chuyển đổi và đặt tên cho chiến dịch tương tự bên dưới rồi ấn tiếp tục nha:
Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo
Tiếp tục bặt đặt tên cho nhóm quảng cáo, sau đó tùy chọn vị trí quảng cáo theo mục tiêu của mình nhé. Đối với mình mình chỉ chọn vị trí quảng cáo trên Tiktok còn lại tích bỏ cho đỡ tốn tiền.
Tiếp tục bạn tùy chọn
- URL: website sản phẩm
- Tên hoặt động chuyển đổi: như mình chọn là CTW (click to web)
- Tên hiển thị: chú ý tên hiển thị phải trùng với nội dung wesite nếu không quảng cáo sẽ không được duyệt
- Ảnh hồ sơ: ảnh sản phẩm của bạn
- Danh mục sản phẩm theo dòng sản phẩm của bạn
- Từ khóa: tùy chọn nhé
Bạn có thể điền tương tự mẫu bên dưới mình đã làm nha
Tiếp đến bạn tùy chọn địa điểm, giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, danh mục quan tâm theo mục tiêu theo mẫu mình làm bên dưới nha
Tiếp đến bạn tùy chọn ngân sách quảng cáo, có 2 tùy chọn là trọn đời hoặc ngân sách theo ngày nha, bạn chú ý tối thiểu ngân sách cho 1 ngày là 20USD nhé.
Tiếp túc lăn xuống bên dưới bạn tùy chọn mục tiêu đấu gái theo chuyển đổi tùy chọn hoặc theo click. Sau đó chọn giá thầu và ấn tiếp tục như ảnh bên dưới nha.
Bước 3: Thiết lập quảng cáo
Có 2 định dạnh quảng cáo cho bạn chọn là video hoặc hình ảnh
Ở đây bạn cần chú ý: video hoặc hình ảnh quảng cáo không được có chứa nội dung thương hiệu nhé (ví dụ có chứa text: facebook, tiktok…)
Đặc biệt tiktok có hỗ trợ giúp bạn tạo 1 video nhanh bằng hình ảnh cực kì đẹp và tiện dụng, rất tuyệt vời cho những bạn không có khiếu design.
Tiếp tục lăn chuột xuống bạn điền nội dung quảng cáo và tùy chọn nút kêu gọi hành động sau đó ấn tiếp tục nhé.
Sau khi ấn vào nút gửi thì nó sẽ nhảy ra 1 bảng điều khiển bao gồm tất cả các chiến dịch quảng cáo của bạn đã setup. Quảng cáo của bạn sẽ được duyệt trong vòng 24h và được chạy nếu không vi phạm chính sách quảng cáo của tiktok.
Như vậy là chúng ta đã biết quy trình setup 1 chiến dịch quảng cáo tiktok cực kì dễ dầng và đơn giản. Tiếp đến chúng ta cần phải đọc số liệu cũng như tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Phần tiếp theo sẽ được tiếp tục update – tối ưu chiến dịch tiktok ads để đạt hiệu quả tuyệt vời.
Để lại comment bên dưới nếu bạn có thắc mắc hay bổ xung hoàn thiện cho bài viết này. Tham khảo thêm: Hướng dẫn bán hàng qua TikTok từ A đến Z
NHẬN QUÀ TẶNG TỪ ATP SOFTWARE
- Bước 1: Nhấn vào nút NHẬN QUÀ TẶNG phía bên dưới
- Bước 2: Chat với Fanpage của ATP Software và gõ từ tailieumkt sau đó làm theo hướng dẫn để nhận quà tặng nhé!
Follow me: Phan Toàn – ATP Software