Zalo là nền tảng Social có lượng người dùng rất cao ở Việt Nam hiện nay. Là một kênh bán hàng không thể bỏ qua nếu bạn đang kinh doanh hay xây dựng thương hiệu. Vậy làm thế nào để bạn có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của mình trên kênh Zalo này?
Bài viết này, Toàn sẽ hướng dẫn chi tiết từ A đến Z việc tạo quảng cáo hay sẽ giúp bạn có thể tự chạy các chiến dịch quảng cáo trên kênh Zalo.
Mục lục
Tạo quảng cáo và nạp tiền
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý QA Zalo của bạn: https://oa.zalo.me/manage/oa Sau đó bấm chọn “Quảng Cáo” như hình.
Bước 2: Trước khi tạo các chiến dịch quảng cáo, bạn phải nạp tiền cho tài khoản của mình như hình dưới.
Tiếp theo, bạn chọn hình thức nạp tiền của mình
- Nạp tiền trực tuyến
- Chuyển khoản
- Nạp tiền bằng mã voucher khuyến mãi
Sau đó, thanh toán lựa chọn phù hợp sau đó nạp tiền vào tài khoản của bạn.
Bước 3: Sau khi đã nạp tiền vào tài khoản, chúng ta sẽ bấm “Tạo Quảng Cáo”
Tiếp đến, lựa chọn hình thức quảng cáo mà bạn muốn lựa chọn. Dưới đây là chi tiết 5 hình thức quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn.
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
- Quảng cáo Website
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo video

Quảng cáo Zalo Official Account
Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng và hệ thống network của Zalo.
Để tạo quảng cáo Zalo Official Account, bạn có thể truy cập vào trang Zalo Ads và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây
Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn
Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo: https://ads.zaloapp.com/WebClient/CreateAd/SetupCampaign
Chọn Loại chiến dịch Quảng cáo Zalo Official Account như hình và sau đó nhấn Tạo quảng cáo
Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Zalo OA của bạn
Chọn tài khoản Zalo OA mà bạn muốn chạy, sau đó nhập “Tên chiến dịch” để bạn có thể dễ phân loại và lưu trữ sau này.
Tiếp theo nhấp vào “Tạo quảng cáo” như hình
Bước 3: Nhắm đối tượng quảng cáo của bạn
Những tiêu chí Zalo Ads hỗ trợ bạn để lựa chọn đối tượng phù hợp cho quảng cáo của mình:
1. Địa điểm
Có 2 lựa chọn dành cho bạn
- Chọn tỉnh thành bất kỳ bằng cách chọn và gỏ theo từ khoá
- Chọn vị trí bất kỳ trên Google Maps, bạn có thể thả ghim, tăng giảm bán kính và đánh một địa điểm bất kỳ nào đó trên Google Maps đã hiển thị ở trên giao diện.
2. Giới tính: như Facebook, bạn có thể chọn nam hoặc nữ, hoặc có thể chọn tất cả
3. Độ tuổi: tuỳ chọn theo ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ của bạn (nếu bạn tâm tâm đến tệp target phù hợp, comment ở dưới bài viết này. Mình sẽ gửi tặng bạn nhé)
4. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.
Mobile: hỗ trợ 2 hệ điều hành chính, còn mình không rõ là các hệ điều hành khác thì Zalo gộp vào đâu
- IOS
- Android
PC: tức máy tính bàn hoặc laptop
5. Tính năng mới: đây là một update mới của Zalo, giúp bạn target khách hàng tiềm năng dễ hơn
Lựa chọn nhân khẩu học
Lựa chọn sở thích
Sau khi đã lựa chọn target phù hợp, bạn có thể bấm “Lưu đối tượng”
Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo của bạn
Tiếp đến, bạn lựa chọn ngân sách và các phần mở rộng
- Setup lịch chạy từ ngày bao nhiêu đến bao nhiêu?
- Số lượng nhấn của khách hàng và lựa chọn “toàn chiến dịch” hay “theo ngày”
- Đặt giá thầu: sẽ có mức tối thiểu
Lưu ý: Giá nhấp chuột tối thiểu (chi phí click) tùy thuộc việc bạn chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi.
Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo
Soạn nội dung phù hợp cho quảng cáo của bạn, cần hấp dẫn và “giật tít” để khách hàng quan tâm nhiều hơn. Nếu bạn quan tâm đến các tiêu đề giật tít, khiến khách hàng chú ýthì comment dưới bài viết. Toàn sẽ gửi bạn ngay khi có thông báo nhé.
Một vài thông số cần biết:
- Phần chú thích không vượt quá 90 ký tự (bao gồm khoảng trắng)
- Phần mô tả không vượt quá 60 ký tự và
- Phần Thông tin thêm không vượt quá 40 ký tự
- Hình ảnh đăng tải có kích thước 480×250 và không vượt quá 2MB
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng template có sẵn của Zalo Ads để tuỳ biến cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Có rất nhiều mẫu để bạn có thể tuỳ chỉnh và thiết kế.
Phần thông tin thêm thì sẽ có một vài sản phẩm bắt buộc phải gửi thông tin về giấy phép cảu sản phẩm. Bạn có thể tham khảo thêm mục 3.4 tại ĐÂY.
Tiếp theo, sau khi đã chọn hết từ: Đối tượng, giá thầu và nội dung. Bạn có thể nhấp vào nút “gửi duyệt” như hình và chờ Zalo xét duyệt.
Như vậy là bạn đã có thể xét duyệt được các chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra nếu bạn muốn chọn các hình thức quảng cáo khác thì Toàn có hướng dẫn thêm các hình thức và lưu ý dưới đây.
Về việc: chọn đối tượng, mức thầu các bước sẽ giống như nhau. Chỉ khác là về phần chuẩn bị nội dung quảng cáo.
Cho nên mình chỉ hướng dẫn các cách để chuẩn bị nội dung với các loại khác thôi nhé.
Quảng cáo website trên Zalo
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng và hệ thống network của Zalo
Chuẩn bị nội dung quảng cáo
Bạn có thể lựa chọn tuỳ biến nội dung theo các phần đề xuất của Zalo ngay như hình:
Các thông số phù hợp:
1. Chọn Nút hiển thị phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để nhà quảng cáo lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Thử ngay, Xem thêm …) ở đây mình chọn Gọi Điện nên sẽ có nhập SĐT ngay bên dưới.
2. Chú thích thể hiện nội dung quảng cáo. Nội dung của phần chú thích không vượt quá 90 ký tự
3. Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của tên website. Nội dung không vượt quá 60 ký tự
4. Thông tin thêm: thể hiện thông tin ngắn gọn về nội dung website. Nội dung không vượt quá 40 ký tự
5. Hình cover: thể hiện hình ảnh sử dụng quảng cáo. Có kích thước 480×250và dung lượng không vượt quá 2mb.
Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Quảng cáo sản phẩm trên Zalo là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của chủ Shop. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Nhật ký Zalo và hệ thống network của Zalo.
Lưu ý: bắt buộc bạn phải tạo Zalo OA bằng hình thức cửa hàng và tạo các sản phẩm của mình mới có thể chạy quảng cáo với hình thức này.
Xem tài liệu hướng dẫn chi tiết tại đây: hướng dẫn tạo cửa hàng và sản phẩm
Sau khi đã có, bạn nhấn tạo quảng cáo như bình thường
Tạo nội dung quảng cáo và cập nhật hình ảnh cho quảng cáo
1. Đặt tên Quảng cáo hấp dẫn và lôi cuốn với khách hàng
2. Chọn Nút hiển thị phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để nhà quảng cáo lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay …)
3. Chú thích thể hiện nội dung quảng cáo. Nội dung của phần chú thích không vượt quá 90 ký tự
4. Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự
5. Thông tin thêm: thể hiện thông tin giá sản phẩm hoặc khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 40 ký tự
6. Hình cover: thể hiện hình ảnh sử dụng quảng cáo. đăng tải ảnh có kích thước 480×250 và dung lượng không vượt quá 2mb.
Quảng cáo bài viết trên Zalo
Lên nội dung bài viết đã có sẵn tương tự Zalo Page của mình
Quảng cáo Video là hình thức quảng cáo dưới định dạng Video trên hệ thống Zalo Network nhằm tăng lượt tương tác và nâng cao tỷ lệ mua hàng từ người dùng so với các định dạng tĩnh khác.
Chuẩn bị nội dung hiển thị trên quảng cáo
– Bạn phải tải video theo các thông số sau:
- Hình mô tả: hình ảnh đại diện cho video được quảng cáo. Nhà quảng cáo đăng tải ảnh có kích thước tối thiểu 1200×627 và dung lượng không vượt quá 2MB
- Video: video được dùng để quảng cáo.
– tải video có định dạng .MP4 H.264, dung lượng tối đa 10MB, thời lượng tối đa 60 giây và tỉ lệ hiển thị là 16:9
- Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của tên video. Nội dung không vượt quá 60 ký tự
- Thông tin thêm: thể hiện thông tin ngắn gọn về nội dung video. Nội dung không vượt quá 60 ký tự
Ngoài ra, bạn có thể dùng các temple dạng thumbnail của Zalo Ads có sẵn để dùng cho Video của mình nhé. Chúc bạn thành công!
Tặng bạn tài liệu sử dụng Zalo OA từ A đến Z
Nếu bạn khó khăn hay đang còn thắc mắc gì từ bài viết này. Comment ngay dưới video mình sẽ gửi tặng bạn
- Mẫu tiêu đề hấp dẫn khách hàng click quảng cáo hay quan tâm sản phẩm của mình
- Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả 2019