ĐI LÀM – NHỮNG BÀI HỌC MÀ TÔI LUÔN NHẮC NHỞ BẢN THÂN
• Đừng vì chậm 1 phút chấm công mà mặt xị cả buổi, điều đó khiến chúng chẳng thể làm việc được trong 1 buổi, lúc này giá trị bạn tạo ra hay chi phí cơ hội cho việc này rất rất lớn. Chậm 1’ ngày công kiA chỉ à tí ti.
• Làm thì đừng nên chú ý quá nhiều đến thời gian, giờ nghỉ hay những thứ đại loại là mấy h tan ca, mấy giờ hết giờ làm, mấy giờ được về…
• Đi sớm một chút, về muộn một chút chẳng ảnh hưởng gì đến bạn, nếu theo hướng tích cực, nó sẽ giúp bạn rất rất nhiều đấy.
• Kỷ luật là điều cực kỳ quan trọng đối với bạn và đồng nghiệp, vì thế hãy tôn trọng kỹ luật. Điều này giúp bạn hoàn thiện mình hơn về kỹ năng và thói quen.
• Cày hơn đi, làm nhiều hơn đi, không thành tinh thì cũng thành thụ ). Đùa chút thôi vì bạn nên tích cực hơn, đừng có nghĩ trong đầu tại sao bạn lại phải làm hơn người ta hay đại loại là so sánh với người khác và đặt câu hỏi hay gato.
• Không nên có tư tưởng so sánh về lương bổng hay thu nhập của bạn với đồng nghiệp, mọi thứ đều sẽ được công bằng nếu như bạn làm việc trong môi trường công bằng và chuẩn mực.
• Đừng hy vọng những thứ viễn vông hay đại loại là yêu sách, nó không giúp được bạn thêm tí quyền lợi nào cả đâu.
• Nên nghĩ về những mục đích chung, những nền tảng chung hay những thứ mang lại lợi ích cho team, cho cty.
• Bán hàng, sự hỗ trợ, doanh số… thì thực ra ai cũng như ai, họ được cơ hội hoặc may mắn về họ thì nên mừng và cố gắng hơn. Đơn giản nhất có thể thì bạn vẫn có quyền lợi trong đó.
• Đừng quá bất chấp hay tranh giành khách hàng với nhau, chẳng ai đánh giá cao điều này, nếu tranh chấp bạn nên bỏ qua, gieo rồi sẽ gặt được quả thôi.
• Luôn chuẩn mực, làm đúng và tốt hơn những gì mình đã, đang làm.
• Không nên ăn chặn những gì của chung hay của Cty. Điều này không giúp bạn giàu lên, nó khiến bạn xấu đi và có suy nghĩ tiêu cực hơn về nó. (Mang lo lắng vào người)
• Cố gắng làm việc tốt hơn, hiệu suất hơn. Siêng năng update kiến thức, giao tiếp nội bộ nhiều hơn. Điều này giúp bạn tiến bộ siêu nhanh.
• Đồng nghiệp khó khăn nên giúp đỡ họ, AE trong team làm tốt thì nên mừng cho họ. Giúp được gì thì cứ giúp, đừng nên nghĩ ngợi gì nhiều.
• ….