Mục lục
- 1 Các kinh nghiệm, quan điểm về Facebook Ads của mình!
- 1.1 1. Kinh nghiệm nuôi tài khoản Facebook Ads
- 1.2 3. Nhóm từ khoá Facebook Ads cấm
- 1.3 4. Những nguyên nhân bị khoá tài khoản Ads, kinh nghiệm kháng tài khoản Facebook Ads
- 1.4 5. Cách tìm target hiệu quả để chạy Ads
- 1.5 6. Kinh nghiệm viết bài chạy Ads Facebook hiệu quả
- 1.6 7. Trong một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads? Nếu chạy lỗ thì cần làm gì tiếp theo? (đo chỉ số gì, tối ưu gì, đâu là keys quyết định thành công của chiến dịch FB Ads?)
- 1.7 8. Chạy ads theo UID như thế nào để hiệu quả? Những trường hợp nào phù hợp với hình thức này?
- 1.8 9. Kinh nghiệm chạy Lookalike hiệu quả?
- 1.9 10. Cách chạy retargeting trên Facebook? Kinh nghiệm chạy hiệu quả?
- 1.10 11. Kinh nghiệm nâng ngưỡng ngân sách ads an toàn & hiệu quả? (Sẽ bổ sung sau)
- 1.11 12. Kinh nghiệm chạy Ads tăng like fanpage hiệu quả? Những gợi ý về content?
- 1.12 13. Kinh nghiệm chạy FB ads cho lĩnh vực bđs?
Các kinh nghiệm, quan điểm về Facebook Ads của mình!
1. Kinh nghiệm nuôi tài khoản Facebook Ads
– Nên nuôi tài khoản Facebook Ads trên nick ít sử dụng các phần mềm: kết bạn, tương tác… tự động…
– Nên nuôi tài khoản Facebook Ads trên nick ít đăng nhập nơi xa lạ
– Nên nuôi tài khoản Facebook Ads trên nick ko có lịch sử bị khoá, checkpoint nhiều hay có các tài khoản đã bị vô hiệu hoá trước đó
– Tài khoản mới thì nên chạy với số lượng tiền ít, dần dần nâng ngưỡng và chạy nhiều hơn
– Nên chạy đều đặn, không lên xuống ngưỡng chạy liên tục
– Không tắt ads, xét ads hay thay camp liên tục
– …
2. Sẽ bổ sung sau
3. Nhóm từ khoá Facebook Ads cấm
– Đảm bảo, chắc chắn, cam kết
– Vi phạm bản quyền, chính sách
– Vi phạm thương hiệu
– Nhóm: rượu, thuốc, thực phẩm chức năng…
– Tham khảo thêm: https://www.facebook.com/policies/ads/
4. Những nguyên nhân bị khoá tài khoản Ads, kinh nghiệm kháng tài khoản Facebook Ads
Nguyên nhân:
– Chạy bất thường (nợ tiền…)
– Bật tắt camp liên tục
– Tài khoản FB quản lý Ads dùng nhiều wifi, thay đổi wifi liên tục hoặc địa điểm
– Tài khoàn FB quản lý checkpoint liên tục, đăng nhập đăng xuất nhiều lần
– Chạy ads vi phạm chính sách, bản quyền
– Chạy ads cho nhiều Fanpage không chính thống (có chứa nội dung vi phạm bản quyền hay chính sách FB)
– Liên kết với các tài khoản không sạch
– Add nhiều thẻ visa vào thanh toán
– Facebook ưng thì khoá, quét theo đợt…
Kháng tài khoản:
– Hãy lấy thông tin Visa, tài khoản là của mình
– Có email, thông tin đầy đủ
– Nếu đầy đủ thông tin và chuẩn, tài khoản của bạn sẽ về
5. Cách tìm target hiệu quả để chạy Ads
– Hiểu về sở thích, hành vi mua hàng của khách hàng trên Facebook là lợi thế
– Nghiên cứu công cụ Audience Insights của Facebook để hiểu rõ hơn về các sở thích, hành vi của user
– Test 3 – 5 camp về các sở thích từ đúc kết của bạn ở 2 dòng trên: Chia độ tuổi, chia sở thích, chia hành vi, chia thiết bị…
– Tìm ra công thức từ 3 – 5 camp đó, vào mục phân tích chiến dịch (Rút ra kinh nghiệm là: sở thích nào phù hợp nhất, hành vi nào thì user có khuynh hướng comment nhiều hơn, thích nhiều hơn và hành động nhiều hơn, độ tuổi nào hợp lý nhất, thiết bị nào là nhiều nhất phù hợp với ngành hàng của bạn, các tỉnh thành nào user tương tác nhiều nhất? (cái này cân nhắc để phân tích)..
– Từ đó bạn đã có target chuẩn để có thể chạy hiệu quả các chiến dịch sau, nhưng quan trọng nhất vẫn là: tối ưu hơn sau các lần chạy, xem báo cáo của các chiến dịch để có thể thay đổi và mở rộng tệp đúng lúc, đúng thời điểm…
– Ứng dụng các tips: nhân đôi camp (sao chép chiến dịch), vit camp (nâng ngân sách), tạo lookalike từ tệp ngon nhất của bạn, tạo lookalike từ tệp tương tác, like page… (test để tìm công thức riêng phù hợp)
– Ứng dụng Simple Ads nếu bạn hiểu rõ khách hàng ở đâu: nhóm nào, fanpage nào, profile nào, bài viết nào…
– …
6. Kinh nghiệm viết bài chạy Ads Facebook hiệu quả
– Không nhất thiết viết theo công thức AIDA bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm và mở rộng hơn nếu thực sự cần thiết hoặc phù hợp
– Tối ưu dòng dầu tiên và 2 dòng tiếp theo của Content (hãy test hiển thị trên máy tính, mobile, tablet, ipad… để xem các dòng đầu tiên này hiển thị ra sao, từ đó tối ưu để khách hàng click vào bài viết và xem thêm…)
– Công thức để viết tiêu đề hoặc câu mở hay đó là: Giật tít phù hợp, điểm đặc biệt phù hợp, đập vào mắt khách hàng là lợi thế, khuyến mãi, cơ hội, giảm thiểu, tiết kiệm, sự giới hạn… một vài sản phẩm nên cá nhân hoá: nếu bạn là, bài viết này chỉ dành, bạn đang là…
– Mô tả sau đó hợp lý, rõ ràng là chắt lọc (chỉ viết phù hợp không quá dài dòng, nên test content trong các chiến dịch để tối ưu hơn)
– Call to acction 1 đến 2 trong content quảng cáo (chấm, inbox, để lại sđt… mang tính chất giới hạn, ngay lập tức, tận tình, đảm bảo…)
– …
7. Trong một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads? Nếu chạy lỗ thì cần làm gì tiếp theo? (đo chỉ số gì, tối ưu gì, đâu là keys quyết định thành công của chiến dịch FB Ads?)
Nếu chiến dịch quảng cáo LỖ thì:
– Tìm ra nguyên nhân vì sao: content fail, target fail, loại quảng cáo fail, hình ảnh – video fail… tối ưu hơn cho các chiến dịch sau
– Đo các chỉ số về: lượt click, lượt tương tác: like, comment, hành động… lượt hiển thị và tỉ lệ tương tác (so sánh để tối ưu phần hiển thị tốt hơn và câu chữ, nút call to acction tối ưu hơn)
– Phân tích sâu trong ads: đối tượng nào comment nhiều, đối tượng nào có hành vi like page, inbox page…từ đó rút ra kinh nghiệm, các target chuẩn hơn cho các camp sau.
Key quyết định thành công:
– Tuỳ vào mục đích của chiến dịch mà sẽ có các chỉ số phù hợp để đánh giá, nhưng thường thì các yếu tố sau quyết định
– Target chuẩn
– Content
– Loại quảng cáo phù hợp (ảnh, video, xoay vòng, click to web, leads…)
– Seeding
– Độ trust của page (user đã biết? user đã thấy, tên page?)
– Sản phẩm
– ….
8. Chạy ads theo UID như thế nào để hiệu quả? Những trường hợp nào phù hợp với hình thức này?
Chạy theo UID để hiệu quả:
– Xác định chuẩn khách hàng ở đâu: Page, Nhóm, Profile, Bài viết…
– Lọc chuẩn tệp khách hàng
– Nên chia nhỏ tệp để chạy (tầm 50 – 100k là phù hợp)
– Target 2 lớp nếu cần (loại bỏ tệp loảng, tệp sai lệch về tuổi, location…)
– Các yếu tố cần tối ưu khác: content, hình ảnh, video, loại quảng cáo…
– …
Các trường hợp phù hợp?
– Đã xác định rõ khách hàng ở đâu trên Facebook và muốn target tới nhóm này
– Người mới chạy, chưa hiểu rõ về các trường sở thích, hành vi của Facebook
– Các sản phẩm đặc thù, khách hàng đã có sẵn ở các Fanpage, Group, Profile cụ thể… VD: sản phẩm về game, đồ phượt, đồ chơi oto, đồ chơi xe máy, tệp kinh doanh, chủ doanh nghiệp, chủ shop…
– …
9. Kinh nghiệm chạy Lookalike hiệu quả?
– Khá khó để kiếm 1 tệp và lookalike hiệu quả nó
– Các loại tệp thường dùng để lookalike: những ai xem video (có thể trên 3s 25%, 50%, …), những ai tương tác với bài viết quảng cáo trước đó, những ai đã inbox fanpage, những ai đã like trang, những ai đã truy cập website (tệp pixel)…
– Thường thì tuỳ vào sản phẩm, bạn nên test hành vi của khách hàng, sau đó tạo ra các chiến dịch phù hợp và sở hữu các tệp đối tượng tuỳ chỉnh “ngon lành” ở đây được chắt lọc khá kỹ về: hành vi tương tác, mua hàng và có sở thích về mặt hàng của bạn. Lúc này bạn sẽ lookalike lên các tệp đó và chạy với các chiến dịch phù hợp.
– Thường thì tệp 1%, các tệp lookalike ở ngưỡng 5000 – 10000 user thì sẽ phù hợp. Ở lookalike bạn cũng nên test camp (thường thì chỉ test content thôi vì khi lookalike tệp đã được nhân bản lên khá tiềm năng)
– …
10. Cách chạy retargeting trên Facebook? Kinh nghiệm chạy hiệu quả?
– Tạo pixel liên kết với Wesbite của bạn (tham khảo https://trungduc.net/facebook-retargeting/)
– Chạy retargeting với những đối tượng truy cập website của bạn
– Thường quảng cáo sẽ được đeo bám nhiều lần, hiển thị nhiều nơi trên Facebook: newfeed, bên phải cột…
– …
11. Kinh nghiệm nâng ngưỡng ngân sách ads an toàn & hiệu quả? (Sẽ bổ sung sau)
12. Kinh nghiệm chạy Ads tăng like fanpage hiệu quả? Những gợi ý về content?
– Có thể chạy trực tiếp gắn like Fanpage nếu bạn đủ độ trust về page và ngân sách phù hợp (page thời trang, mỹ phẩm…)
– Thường thì dạng content được nhiều người áp dụng đó là minigame (sản phẩm giá rẻ, khuyến mãi, giới hạn…)
– Khách hàng Like Fanpage sẽ được giảm 20k 50k chẳng hạn
–
13. Kinh nghiệm chạy FB ads cho lĩnh vực bđs?
– Quan trọng nhất là content (kèm độ trust của page, của dự án, sự tiềm năng của user khi thấy bài quảng cáo)
– Chú trọng đầu tư vào: hình ảnh, video…(chuyên nghiệp, rõ ràng…)
– Tìm các sở thích chung chung, không cần quá sâu và cụ thể (điều này sẽ bó hẹp tệp và không tiềm năng): BĐS, BĐS cao cấp, đầu tư…
– Kết hợp với thả ghim theo bán kính phù hợp
– Loại bỏ các tệp đối tượng là sale, marketer tương tự bạn (sử dụng máy tính, thanh toán trên ngưỡng bình thường trên Facebook…)
– Remarketing với tệp (xem video của bạn), tạo 1 vài camp chạy để user nhận diện, sau đó chạy re với bài phù hợp (chạy leads)